Sở hữu một fanpage có lượng tương tác tốt từ người dùng facebook là bước đầu tiên để doanh nghiệp phát triển hoạt động kinh doanh của mình trên mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên, để thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng của mọi người không phải là chuyện dễ dàng. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến lượng tương tác trên fanpage, nhưng yếu tố quan trọng và mang tính chất quyết định chính là nội dung (content) bài đăng trên page.
Vậy làm thế nào để nội dung trở nên hấp dẫn và hướng người đọc thực hiện hành động thích, chia sẻ, bình luận bài viết của bạn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.
1.. NỘI DUNG MANG TÍNH TƯƠNG TÁC VỚI NGƯỜI DÙNG
Trung bình mỗi người chỉ có 3 giây để “liếc” qua một bài viết trên facebook. Vậy trong hàng trăm bài viết hiện trên news feed, làm thế nào để người dùng dừng lại ở bài của bạn để đọc và thích, rồi bình luận hay chia sẻ? Đó là một việc không mấy dễ dàng. Bạn có thể tham khảo theo cách sau đây
@ Tổ chức minigame
Điều kiện để tham gia minigame thường là like fanpage, share bài viết ở chế độ công khai hoặc tag tên vài người bạn. Vì vậy, đây là dạng bài giúp tăng lượng like fanpage một cách tự nhiên và chất lượng nhất.
Tuy nhiên, để tổ chức minigame đạt hiệu, cần tìm hiểu thêm về đối tượng mục tiêu là ai, để đưa ra luật ra phù hợp và phần quà đủ sức hấp dẫn đối với người chơi.
@ Live stream giới thiệu sản phẩm
Tính năng mới này của facebook đã trở thành trào lưu mới của mọi người nói chung và các chủ shop nói riêng, nhằm giới thiệu sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Thực tế cho thấy, cách này mang lại hiệu quả tương tác khá cao từ phía người xem.
2.. NỘI DUNG MANG TÍNH HỮU ÍCH
Những cách vừa giới thiệu bên trên chỉ thu hút được lượng tương tác ngay tại bài đăng đó. Nếu muốn có một fanpage tốt, duy trì được lượng thích, chia sẻ, bình luận ở tất cả các bài viết khác, thì đừng quên đầu tư vào giá trị nội dung truyền tải đến người đọc. Đây mới chính là yếu tố quyết định sự tương tác lâu dài.
Để tạo được nội dung thu hút sự quan tâm của người dùng, có thể tham khảo một số thể loại nội dung sau đây:
@ Giới thiệu về sản phẩm
Giới thiệu chi tiết và chính xác các đặc tính của sản phẩm cũng như là những giá trị mà sản phẩm, dịch vụ của bạn mang đến cho người dùng. Đây chính là thông tin chính mà khách hàng quan tâm.
Dạng bài cung cấp thông tin sản phẩm này thường dễ rơi vào cách viết rập khuôn với những dòng sản phẩm tương tự. Để tránh sự tẻ nhạt, bạn cần tạo ra điểm nhấn nổi bật cho sản phẩm của mình để người dùng dễ nhìn thấy sự khác biệt và đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm của bạn.
@ Hướng dẫn sử dụng
Hướng dẫn sử dụng cũng là một nội dung quan trọng không thể bỏ qua. Hướng dẫn sử dụng có thể thực hiện dưới dạng bài viết hoặc live stream trực tiếp. Nội dung phải đảm bảo tính cụ thể, rõ ràng dễ hiểu, vừa cung cấp cho người xem những bí quyết để sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả nhất mà không phải ai cũng biết.
Ví dụ như “Dùng thế nào để tối ưu tuổi thọ cho pin điện thoại”, “Hướng dẫn bảo quản sản phẩm đúng cách” …
@ Chia sẻ kinh nghiệm
Chia sẻ những kinh nghiệm trong việc lựa chọn, sử dụng sản phẩm, hoặc kinh nghiệm về những hoạt động có liên quan mật thiết đến dịch vụ, sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Ví dụ như “Kinh nghiệm chọn đàn guitar cho người mới bắt đầu” cho cửa hàng bán đàn guitar, “Bí quyết làm bánh yến mạch ngon ngất ngây không phải ai cũng biết” cho cửa hàng bán bột yến mạch, “Kinh nghiệm chống say máy bay” cho cửa hàng bán vé máy bay, …
Ngoài mục đích cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng, dạng bài chia sẻ kinh nghiệm còn lấy được thiện cảm và sự tin tưởng nhất định đối với page của bạn. Vì vậy, cần lưu ý những kinh nghiệm được chia sẻ phải thật sự hữu ích và phải chân thật mới tạo được kết quả tốt.
Kết luận
Trên đây là một vài cách tạo nội dung hấp dẫn để tăng lượng tương tác facebook. Dù thực hiện cách nào đi nữa thì nội dung tạo ra phải đảm bảo thể hiện được sự tôn trọng đối với người đọc, thể hiện qua từng câu chữ bạn viết ra, từ độ xác thực của thông tin bạn cung cấp, từ những hình ảnh đính kèm trong bài viết, từ lời cảm ơn cuối mỗi video. Những điều đó không những thể hiện được sự tôn trọng đối với khách hàng mà còn thể hiện được sự chuyên nghiệp của (công ty) bạn.
Chia sẻ ghi nguồn: cybermedia.vn